Đánh giá tổng quan laptop Dell inspiron N4110, sang trọng lịch lãm

 Đánh giá tổng quan chiếc laptop Dell inspiron N4110

Dell inspiron N4110 là chiếc laptop thuộc hàng trung bình của dell, ra đời năm 2011 là một sản phẩm bán chạy của dell ở mức phổ thông, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng cả về thiết kế cấu hình cũng giá cả của chiếc máy.

Dell inspiron N4110
Với mức giá vừa phải khoảng từ 10 đến 12 triệu Dell inspiron là một sự lựa chọn hoàn hảo đối với những người dùng không quá khó tính về hình thức, nhu cầu công việc không yêu cầu một chiếc máy có cấu hình cao. Nổi tiếng là thương hiệu sản phẩm bền chắc và thô những cùng với sự phát triển của công nghệ và sự cạnh tranh mẫu mã với các hãng khác như asus, lenovo, hp… Inspiron N4110 đã cải tiến nhiều về mẫu mã. Hình thức tương đối, hai mặt chủ đạo được sử dụng nhôm xước tôn thêm vẻ sang trọng của chiếc máy. Bốn góc vát tròn tạo sự mềm mại của sản phẩm, kết hợp hài hòa với tổng thể của chiếc máy.

Cấu hình

Sở hữu chíp xử lí core i3 – 2330M  với tốc độ xử lí 2.2GHz thuộc thế hệ thứ 2 sandy birdge có tích hợp card độ họa intel HD graphics 3000, ram 4GB bus 1333Mhz loại DDR3. Pin 6 cell  nếu sử dụng liên tục được khoảng 3h với công suất khoảng 70%. Màn hình 14 inch HD độ phân giải 1366 x 768, trọng lược khoảng 2,2 kg bao gồm pin.

Touchpad và chiếu nghỉ tay

chiếu nghỉ tay và touchpad

Touchpad và chiếu nghỉ tay cùng màu sử dụng chất liệu nhôm xước nhiều màu tùy theo mã máy, tạo cảm giác thanh lịch nho nhã cho người sử dụng. Touchpad có độ bám vì được thiết kế bề mặt ráp hơi thấp xuống đối với chiếu nghỉ tay dễ phân biệt và sử dụng, cảm ứng đa điểm chính sác trên 95%, hai nút trái phải tách biệt bởi một đường kẻ chỉ. Có thể tắt bật touchpad khi sử dụng chuột ngoài hoặc khi đánh văn bản tránh thao tác lệch.

Bàn phím

Bàn phím thiết kế cân đối không có bàn phím số như các dòng máy 14inch khác, các nút to vừa khoảng cách các phím vừa đủ không quá xa cũng không quá hẹp giúp người dùng thao tác dễ dàng không bị nhầm nút. Phím mềm độ nhạy cao không gây mỏi tay khi làm việc lâu, nhược điểm duy nhất tồn là phím kêu hơi to khi sử dụng. Bàn phím tách rời dễ thay thế và sửa chữa khi bị hỏng, bị nước đổ vào hoặc do thời tiết ẩm.

Bàn phím dell N4110

Phía trên góc phải bản phím là 3 nút hỗ trợ thao tác nhanh khi cần thiết, nhấn vào phím sẽ sáng lên nút đầu tiên phí bên trái là  Windows Mobility Center thay đổi các tùy chọn trong phần cài đặt, nút ở giữa Dell Support Center giúp người dùng tìm đến các hỗ trợ của Dell, nút ở bên phải để tắt màn hình (trong thời gian nghỉ mà bạn không muốn tắt máy và giúp tiết kiệm pin).

Phía trên góc trái là nút nguồn màu trắng hình chữ nhật vát tròn bốn góc, có đèn chiếu sáng khi bật nguồn, thiết kế hơi lồi lên dễ dàng nhân biết và bật nguồn ngay từ lần đầu sử dụng.

Màn hình

Màn hình 14inch  loại gương bóng độ phân giải HD thường 1366 x 768, cho hình ảnh sắc nét ở điệu kiện thường trong nhà, hỗ trợ tốt cho việc chơi game xem phim, đọc sách, báo tài liệu…

màn hình dell N4110

Khó nhìn ở ngoài trời đặc biệt có ánh nắng, nếu ai thường xuyên phải làm việc ngoài trời thì nên tham khảo thêm các dòng máy khác.

Tổng quan về thiết kế

Dell inspiron N4110 thiết kế với vỏ nhôm xước bóng, mặt sau màn hình là một miếng nhôm xước bóng với các đường kẻ chìm song song. Nhìn từ đằng sau dễ dàng nhân biết dòng laptop dell với logo nằm chính giữa màu trắng bao quanh bởi một hình tròn. Mặt bóng dễ xước, dễ bám bụi và vân tay khi cầm nắm, nhưng cũng dễ dàng lau sạch với vải mềm.

Viền màn hình khá dày tương tự như các dòng laptop cũ khác cùng thời cho bạn cảm giác chắc chắn khi cầm nắm hoặc mang di chuyển. Chính giữa viền trên là camera và micro tích hợp hai bên có 2 đoạn cao su lồi lên để bảo vệ màn hình khi gập máy, viền dưới là logo Dell in nổi bằng nhôm sáng bòng và ít xước.

Bao quanh bàn phím là một viền nhôm màu trắng dày khoảng 0.5mm tách biệt bàn phím với mặt C của chiếc máy, 2 cạnh 2 bên bàn phím hơi vát lên về phía sau ôm lấy màn hình khi, có cac đoạn cao su bao vệ màn hình khi gập máy.

Phía dưới máy có nhiều khe thoát nhiệt hỗ trợ tốt cho việc tản nhiệt khi sử dụng máy trong thời gian dài, đảm bảo máy luôn mát mẻ ổn đinh, núm cao su ở bốn góc kê máy tạo không gian phía dưới máy luôn thoáng mát, các đèn tín hiệu như đèn sạc pin đèn báo ổ cứng đèn bật nguồn và đèn wifi.

Các cổng kết nối

Máy được trang bị nhiều cổng kết nối như VGA, HDMI 1.4, cổng Lan, hai cổng USB 3.0, một cổng USB 2.0 và một cổng eSATA/USB 2.0 khe đọc thể nhớ 8 trong 1.

cong kết nối dell inspiron N4110

Hỗ trợ cổng cắm tại nghe 3.5 là cổng micro riêng biệt, có ổ CD giúp bạn dễ dàng đọc và ghi dữ liệu trên đĩa CD.

mặt sau dell N4110
Kết luận

Dell inspiron N4110 là một laptop có hiệu năng sử dụng khá so với các mã máy khác cùng giá, mặc dù bề ngoài thiết kế chưa thực sự hoàn hảo nhưng với mức giá từ 10 – 12 triệu thì N4110 là chiếc laptop đáng để lựa chọn.

Các tin tức khác
icon Giới Thiệu Acer Aspire Vero
icon Giới thiệu HP 840 G8 Aero
icon Giới thiệu Zbook Studio G8
icon Đánh giá Acer Swift 3 (2021)
icon Đánh giá Dell inspiron 16 plus
icon Giới thiệu Dell Precision 5760
icon Laptop số 1 dành cho thiết kế đồ họa năm 2021
icon Đánh giá Laptop HP Gaming Pavilion 15-dk1074TX
icon Đánh giá Laptop Asus D509DA-EJ286T
icon Đánh giá Laptop HP Pavilion 14-ce3037TU
Chat Facebook